Cập nhật thông tin nhập cảnh Canada 1/4/2022

anna-bui-img-2
Anna Bùi
eye
Lượt view: 44
calendar
30/04/2024
gg-new-img (1)
Xem trên Google News

Cập nhật thông tin nhập cảnh Canada 4/2022: Bắt đầu từ ngày 1 tháng 4, những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ sẽ không cần xét nghiệm COVID-19 trước khi đến Canada nữa. Mặc dù vậy, chính phủ vẫn có thể kiểm tra ngẫu nhiên, và những du khách được kiểm tra ngẫu nhiên này không cần phải cách ly trong khi chờ kết quả.

https://www.youtube.com/watch?v=Z1Ea0ack0mQ

1. Quy định nhập cảnh Canada mới nhất 1/4/2022

Canada đã nới lỏng các hạn chế đi lại từ 28 tháng 2. Trước khi thực hiện biện pháp mới từ 1 tháng 4, khách nhập cảnh vẫn phải tuân thủ các quy định từ tháng 2.

 

Kể từ ngày 1/4 tới, Chính phủ Canada sẽ chấm dứt yêu cầu xét nghiệm trước khi nhập cảnh đối với những du khách đã tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa COVID-19.

 Quy tắc thay đổi sẽ áp dụng đối với du khách đến bằng đường hàng không và đường bộ. Tuy nhiên, việc xét nghiệm ngẫu nhiên khi đến Canada vẫn sẽ được thực hiện để theo dõi các biến thể mới và hiện không có thay đổi nào đối với quy định về vaccine dành cho du khách. Các vaccine được chính phủ Canada chấp nhận là:

  • Moderna
  • Pfizer
  • AstraZeneca
  • Johnson & Johnson
  • Novavax
  • Medicago

Hiện tại, du khách đã tiêm phòng đầy đủ phải xuất trình bằng chứng về kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Trong tháng 2 vừa qua, Canada đã cho phép tùy chọn sử dụng xét nghiệm nhanh kháng nguyên (một biện pháp xét nghiệm ít tốn kém hơn và cho kết quả nhanh hơn) hoặc xét nghiệm phân tử, để đáp ứng các yêu cầu trước khi nhập cảnh.

Để được coi là đã được tiêm phòng đầy đủ, chính phủ Canada yêu cầu du khách phải tiêm đủ liều lượng khuyến cáo của loại vắc xin đã được phê duyệt. Không cần tiêm bổ sung tại thời điểm xem xét. Liều cuối cùng phải được tiêm trong vòng 14 ngày sau khi đến Canada. Khách du lịch phải tải bằng chứng đã tiêm phòng của họ lên ứng dụng ArriveCAN.


Đăng ký Study Permit khi đang có visa du lịch

2. Đối với khách nhập cảnh chưa tiêm vaccine COVID-19/ tiêm một mũi

Quy định về vắc xin cho du khách đến Canada vẫn có hiệu lực. Du khách nước ngoài chưa được tiêm phòng chỉ có thể đến Canada trong một số trường hợp nhất định, chẳng hạn như công dân Ukraine, lao động nước ngoài tạm thời đến làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp hoặc chế biến thực phẩm và những người thường xuyên đi qua biên giới để làm việc,..

 

Những du khách muốn vào Canada nhưng chưa được tiêm phòng hoặc đã được tiêm phòng một phần sẽ vẫn phải được kiểm tra khi đến và cách ly trong 14 ngày. Họ cũng sẽ cần phải làm một bài kiểm tra vào ngày thứ tám trong thời gian cách ly.

https://www.youtube.com/watch?v=QfLLoIcaD34&t=24s

3. Xét nghiệm ngẫu nhiên bắt buộc

Nếu đã được chọn để làm xét nghiệm ngẫu nhiên bắt buộc, khách nhập cảnh phải làm xét nghiệm COVID-19 theo chỉ dẫn vào ngày đến Canada.

Khách nhập cảnh có thể được xét nghiệm tại chỗ, nhận bộ tự lấy mẫu xét nghiệm, hoặc phiếu xét nghiệm tại một phòng khám phụ đã được chỉ định bên ngoài cơ sở chính.

 

Khách nhập cảnh phải làm theo các chỉ dẫn nhận được khi đến để hoàn thành xét nghiệm khi đến của mình. Nếu KHÔNG được xét nghiệm tại chỗ, bạn phải làm xong và nộp mẫu xét nghiệm mình để xử lý trong vòng 24 giờ sau khi nhập cảnh vào Canada.

Nếu nhận kết quả thử nghiệm không xác định hoặc không hợp lệ, bạn phải làm
một xét nghiệm khác. Liên hệ với nơi cung cấp dịch vụ xét nghiệm của bạn trong vòng 24 giờ sau khi nhận được kết quả xét nghiệm để sắp xếp hoàn thành bộ tự lấy mẫu xét nghiệm khác.

Chuyển đổi visa DU LỊCH sang STUDY PERMIT trong Canada 2022

Study Permit là loại giấy phép cho phép sinh viên nước ngoài học tập tại các cơ sở học tập được chỉ định ở Canada. Sinh viên Việt Nam sang Canada du lịch và có ý định ở lại Canada Du học có thể xin Study Permit để ở lại học tập. 

Liên hệ với Admission Hub để tìm hiểu các bước chuyển đổi visa du lịch sang giấy phép học tập tại Canada. Tại Admission Hub, tỉ lệ thành công để chuyển đổi Visa khách du lịch sang Visa học tập là 98% bao gồm các trường hợp phức tạp như sinh viên đã quá độ tuổi đi học, sinh viên đã từng bị từ chối phê duyệt Visa… Bạn có thể bắt đầu học tập tại Canada 1 tháng sau khi nộp hồ sơ xin chuyển đổi Visa dưới sự hỗ trợ của Admission Hub

https://youtu.be/QSC6j0F4BEc

Admission Hub tự hào là đơn vị uy tín và được tin tưởng bởi hàng ngàn sinh viên tại Việt Nam và các sinh viên quốc tế. Chúng tôi có thể xử lý các trường hợp phức tạp như sinh viên đã quá độ tuổi đi học, sinh viên đã từng bị từ chối phê duyệt Visa… Bạn có thể bắt đầu học tập tại Canada trong vòng 1-3 tháng khi hồ sơ xin chuyển đổi Visa thành công dưới sự hỗ trợ của Admission Hub.


Chuyển đổi visa du lịch sang Study Permit trong Canada

Việt Nam Admission Hub

Admission Hub là một trong những Công ty lớn nhất tại Canada giúp sinh viên Việt Nam định cư tại đây. Chúng tôi  có trụ sở tại Toronto & Vancouver. 

 

Công ty mẹ của chúng tôi là CVH Immigration Ltd. Admission Hub đã và đang giúp đỡ hàng ngàn sinh viên Quốc tế trên khắp thế giới tới Canada Học tập, Làm việc và Nhập cư. Chúng tôi hợp tác với hơn 150 tổ chức giáo dục tại Canada để đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất tới sinh viên.

Ảnh chụp Màn hình 2022-03-07 lúc 11.53.06
Ảnh chụp Màn hình 2022-03-07 lúc 11.53.53
Ảnh chụp Màn hình 2022-03-07 lúc 14.21.45

Previous image
Next image

Nếu bạn muốn định cư tại Canada, bước đầu tiên là ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ với Việt Nam Admission Hub, chuyên gia tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ giúp bạn chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ định cư tại Canada.


Vietnam Admission Hub


Theo dõi Vietnam Admission Hub:


Facebook-f


Youtube


Instagram

Bài viết nhiều người xem

Anna Bùi có kiến thức rộng về hệ thống giáo dục quốc tế, chương trình học, chi phí, đến các yêu cầu và quy trình đăng ký. Anna Bùi cũng tư vấn về cuộc sống & văn hóa đất nước mà học sinh sẽ du học.
Scroll to Top