Hậu quả của việc không tuân thủ luật Canada cho du học sinh

Canada là một trong những đất nước với giáo dục và chất lượng cuộc sống hàng đầu thu hút hàng trăm ngàn du học sinh tới theo học mỗi năm. Bên cạnh đó, du học sinh tại Canada còn được phép đi làm thêm bên cạnh việc học để tự trang trải cuộc sống và tích lũy thêm kinh nghiệm, thậm chí sau khi tốt nghiệp, các bạn còn được ở lại từ 1-3 năm để đi làm cũng như tự tạo cơ hội để định cư lại.

Thế nhưng đáp lại với nhiều những chính sách khuyến khích dành cho du học sinh và người định cư, nhiều người đã lơ là hay bỏ ngoài tai những điều luật được đặt ra dành cho du học sinh. Và điều này có thể dẫn tới nhiều hậu quả khó lường làm ảnh hưởng tới việc học tập, làm việc và định cư sau này. Dưới đây sẽ là những luật cần tuân thủ dành cho du học sinh Canada và những hậu quả nếu bạn vi phạm.

Hậu quả của việc không tuân thủ luật Canada dành cho du học sinh

Liên hệ Admission Hub

1. Không được phép đi làm khi đang học tiếng

Nếu bạn đang quá trình hoàn thành một khóa học tiếng Anh để có thể đủ điều kiện cho khóa học chính tới thì hãy lưu ý rằng trong khoảng thời gian này, bạn không hợp lệ để đi làm thêm bên cạnh việc học. Vì vậy, nếu bạn đi làm trả cheque khi đang học tiếng có thể gây ảnh hưởng xấu tới hồ sơ và quá trình xin và gia hạn giấy tờ sau này dẫn tới việc bị từ chối.

2. Không được đi làm thêm quá 20 tiếng/ tuần

Từ tháng 15/11 năm 2022, chính phủ Canada đã tạm thời gỡ bỏ hạn chế số giờ được phép đi làm của du học sinh: từ chỉ được làm 20 tiếng/ tuần. Điều luật mới này được áp dụng tạm thời có thể tới hết năm 2023.

https://www.youtube.com/watch?v=mGs89IshzWA&t=5s

Đây là một tin vui cho các bạn du học sinh, tuy nhiên khi điều luật này hết hiệu lực, hãy lưu ý rẳng các bạn du học sinh đi học full time sẽ chỉ được đi làm part time trả cheque 20 tiếng/ tuần (trừ những kì nghỉ và break của trường được làm full time). Nếu bạn nhận cheque theo 2 tuần 1 lần thì hãy đảm bảo tổng số giờ của 2 tuần cộng lại không quá 40 tiếng. Việc trái luật và quá giờ đi làm có thể khiến giấy tờ gia hạn và nộp định cư của bạn sau này bị từ chối. Để hiểu thêm về các quy định và điều kiện đi làm thêm của du học sinh tại Canada, các bạn có thể đọc thêm tại đây.

3. Đi làm với số SIN và khai thuế mỗi năm

Social Insuarance Number (SIN) của bạn cần phải được đăng ký trước khi bạn bắt đầu đi làm tại Canada với tư cách là một du học sinh và cần lưu ý gia hạn để tiếp tục đi làm.

Một khi đi làm, bạn phải tuân thủ luật thuế mà cơ bản nhất là thông qua sổ sách đóng các loại phí/bảo hiểm EI, CPP… và nhận cheque/cash/chuyển khoản. Các bạn đừng vì lý do nào khác mà nhận tiền mặt (và không thông qua sổ sách/đóng phí/bảo hiểm,…) vì cuối cùng chỉ có bạn là người thiệt thòi, và trong tình huống xấu nhất có thể dẫn tới vi phạm luật thuế – Tax Laws offence, hậu quả là Study Permit sẽ bị huỷ.

4. Tuyệt đối không lái xe sau khi uống rượu/ bia hay các loại thuốc gây nghiện

Một điều luật cần chú ý mà nhiều bạn không biết, đó là việc lái xe sau khi uống rượu/ bia hoặc các loại thuốc gây nghiện nếu phạm phải sẽ được liệt vào phạm tội hình sự – criminal offence chứ không phải tội hành chính chỉ cần đóng phạt. Vậy nên nếu có đi nhậu với bạn bè vào các dịp thì hãy lưu ý bởi chỉ cần phạm tội hình sự thì triển vọng xin thường trú nhân của bạn đã chấm dứt, ít nhất trong 5 năm hoặc 10 năm.

5. Tuyệt đối không khai gian khi nộp các loại hồ sơ tại Canada

Khai gian hồ sơ (Misrepresentation) là khi một người trình bày sai sự thật hoặc giấu thông tin quan trọng trong hồ sơ xin hoặc gia hạn giấy tờ hay nộp định cư Canada. Nếu người ứng viên mắc lỗi này, họ phải trình bày một lời giải thích thỏa đáng cho lỗi đó. Nếu cá nhân không đưa ra được lý do xác đáng, họ có thể chịu lệnh cấm nhập cảnh 5 năm đối với việc nộp đơn xin bất kỳ status nào ở Canada (visa, study permit, work permit, PR).

Để tránh mắc phải lỗi khai gian thì bạn hãy lưu ý rằng khi bị từ chối hồ sơ, từ chối nhập cảnh hay gia hạn lưu trú ở Canada, thì cũng đừng quá lo lắng mà dẫn tới khai gian ở lần nộp lại hồ sơ sau này. Thường xuyên, bảng câu hỏi khi nộp hồ sơ sẽ có những câu hỏi như: “Bạn đã từng bị từ chối nhập cảnh hoặc gia hạn lưu trú ở Canada (hoặc bất kỳ quốc gia nào hay chưa?”, khi gặp câu hỏi này hãy trả lời đúng sự thật. Rất nhiều ca dù bị từ chối lần đầu và nộp lại lần 2 vẫn có khả năng chấp thuận cao miễn là bạn cung cấp đúng thông tin. Ngoài ra, bạn có thể đọc thêm về cách nộp lại Study Permit sau khi bị từ chối tại đây.

Hậu quả của việc không tuân thủ luật Canada dành cho du học sinh

Bởi vậy, chúng tôi khuyên các ứng viên khi khai thông tin hồ sơ di trú Canada cần tuyệt đối đảm bảo tính trung thực và đầy đủ thông tin để tránh những rủi ro không đáng có. Đến với ADMISSION HUB, chúng tôi giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức về việc chuẩn bị hồ sơ, nộp đơn và thủ tục giấy tờ cần thiết khác. Hãy để các cố vấn di trú Canada chịu trách nhiệm về những vấn đề chuyên môn, giúp hoàn thiện hồ sơ một cách chính xác và nhanh chóng nhất, giảm thiểu những rủi ro chậm trễ của quá trình nộp hồ sơ và giảm thiểu khả năng bị từ chối của hồ sơ do sai lệch thông tin.


Hỗ trợ thông tin cùng Admission Hub


Liên hệ Admission Hub

XEM NGAY: Những con đường đến Canada năm 2022

Việt Nam Admission Hub

Chuyển đổi visa du lịch sang visa du học canada
Chuyển đổi visa du lịch sang visa du học canada
Chuyển đổi visa du lịch sang visa du học canada
Chuyển đổi visa du lịch sang visa du học canada
Chuyển đổi visa du lịch sang visa du học canada
Chuyển đổi visa du lịch sang visa du học canada
Chuyển đổi visa du lịch sang visa du học canada
Chuyển đổi visa du lịch sang visa du học canada
Chuyển đổi visa du lịch sang visa du học canada

Previous
Next

Admission Hub là một trong những Công ty lớn nhất tại Canada giúp sinh viên Việt Nam định cư tại đây. Chúng tôi  có trụ sở tại Toronto & Vancouver.

Công ty mẹ của chúng tôi là CVH Immigration Ltd. Admission Hub đã và đang giúp đỡ hàng ngàn sinh viên Quốc tế trên khắp thế giới tới Canada Học tập, Làm việc và Nhập cư. Chúng tôi hợp tác với hơn 150 tổ chức giáo dục tại Canada để đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất tới sinh viên.

Admission Hub tự hào là đơn vị uy tín và được tin tưởng bởi hàng ngàn sinh viên tại Việt Nam và các sinh viên quốc tế. Chúng tôi có thể xử lý các trường hợp phức tạp như sinh viên đã quá độ tuổi đi học, sinh viên đã từng bị từ chối phê duyệt Visa… Bạn có thể bắt đầu học tập tại Canada trong vòng 1-3 tháng khi hồ sơ xin chuyển đổi Visa thành công dưới sự hỗ trợ của Admission Hub.

Nếu bạn muốn định cư tại Canada, bước đầu tiên là ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ với Việt Nam Admission Hub, chuyên gia tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ giúp bạn chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ định cư tại Canada.

https://www.youtube.com/watch?v=OUwm2rYLhQ0&t=11shttps://www.youtube.com/watch?v=wsJagTxiGvs&t=12shttps://www.youtube.com/watch?v=eIodXDQhl08&t=7s



Theo dõi Vietnam Admission Hub:


Facebook-f


Youtube


Instagram

Bài viết nhiều người xem

Scroll to Top