Nhập cảnh vào Canada cần những giấy tờ gì?

anna-bui-img-2
Anna Bùi
eye
Lượt view: 214
calendar
30/04/2024
gg-new-img (1)
Xem trên Google News

Việc nhập cảnh tại sân bay Canada đôi lúc có thể gây khó khăn cho các du học sinh vì do sự khác biệt về ngôn ngữ và các quy định riêng tại sân bay. Vì vậy, trong bài viết này, Admission Hub sẽ hướng dẫn các giấy tờ cần chuẩn bị khi nhập cảnh Canada để nhận được permit tại sân bay.

1. Hướng dẫn các thủ tục tại sân bay và giấy tờ cần chuẩn bị khi nhập cảnh Canada

Sau khi đến sân bay Canada, bạn sẽ đi theo các bảng chỉ dẫn bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp có ghi Arrival/Customs (ga đến/thủ tục nhập cảnh) để có thể đến được khu vực nhập cảnh. Khi đến được khu vực nhập cảnh, bạn sẽ phải xếp hàng để khai báo hải quan bằng các máy kiosk khai thông tin điện tử. Tại đây, bạn sẽ trả lời các câu hỏi về thông tin cá nhân, chuyến bay và hành lý. Sau đó, máy sẽ yêu cầu bạn scan passport và chụp hình để lấy hình ảnh nhận dạng tại chỗ. Xong hết các công đoạn này, máy sẽ in ra biên lai nhập cảnh bao gồm có hình ảnh bạn vừa chụp và những thông tin bạn đã nhập vào máy. Đến đây bạn cần kiểm tra lại các giấy tờ cần chuẩn bị khi nhập cảnh Canada cho các bước tiếp theo. 

XEM NGAY: Phân loại các chương trình trong hệ thống Express Entry

2. Làm sao để lấy Study Permit tại sân bay Canada năm 2022? Các giấy tờ cần chuẩn bị khi nhập cảnh Canada?

Sau khi đã có đủ giấy tờ cần chuẩn bị khi nhập cảnh Canada, các bạn sẽ phải di chuyển đến quầy an ninh thứ nhất và xuất trình hộ chiếu và biên lai hải quan để nhân viên hải quan kiểm tra và đóng dấu lên hộ chiếu của bạn. Sau đó, bạn di chuyển đến quầy an ninh thứ hai và đưa các giấy tờ đã được đóng dấu cho nhân viên kiểm tra. Tại đây, bạn sẽ phải trả lời các câu hỏi như mục đích của bạn đến Canada, quốc gia mà bạn xuất cảnh, bạn có study permit hay chưa. Nếu bạn đã có study permit thì hãy xuất trình cho nhân viên hải quan còn nếu chưa có bạn sẽ được hướng dẫn đến khu vực lấy study permit của nhân viên hải quan. Cuối cùng bạn sẽ phải xuất trình các giấy tờ cần thiết nhận được study permit nhé. Sau khi đã có được study permit, bạn có thể lấy hành lý và di chuyển về nơi ở của mình. 


Tư vấn nộp Study Permit tại Canada

3. Các giấy tờ cần chuẩn bị khi nhập cảnh Canada để nhận được Study Permit tại sân bay

Bạn cần có các giấy tờ sau:

  • Hộ chiếu và visa Canada còn hạn
  • Ảnh thẻ (2-4 cái)
  • Giấy khám sức khỏe (có hạn 12 tháng kể từ ngày cấp)
  • Letter of Introduction (thư chấp thuận hồ sơ từ lãnh sự quán)
  • Letter of Acceptance (thư mời nhập học từ trường)
  • CAQ letter (dành cho các bạn nào theo học tại tỉnh bang Quebec)
  • Các giấy tờ chứng minh tài chính (sao kê ngân hàng, hoá đơn bảo hiểm)
  • Giấy lý lịch tư pháp số 2
  • Biên lai khai báo y tế từ ứng dụng ArriveCAN
  • Giấy xác nhận tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid
  • Địa chỉ nơi cư trú tại Canada
  • Bảng điểm các trường đã theo học
  • Chứng chỉ tiếng anh (nếu có)

Study Permit quá hạn?

4. Những lưu ý khác khi nhập cảnh Canada lần đầu tiên

Các bạn phải quá cảnh tại một sân bay ở Canada trước khi đến thành phố nơi mình học, các bạn phải thực hiện thủ tục lấy study permit rồi di chuyển đến terminal (nhà ga sân bay) tiếp theo để bay đến điểm dừng cuối cùng. Ví dụ như bạn cần bay sang Vancouver và phải quá cảnh tại Toronto, bạn phải lấy study permit tại Toronto rồi di chuyển đến terminal (nhà ga sân bay) tiếp theo của chuyến sau. 

Lưu ý: các giấy tờ trên các bạn hãy để ở hành lý xách tay vì bạn sẽ phải nhận study permit trước khi nhận hành lý ký gửi. 

Hy vọng bài viết trên có thể giúp các bạn lần đầu đến Canada có sự chuẩn bị tốt hơn và hiểu rõ được quy trình nhận study permit tại sân bay Canada. Nếu bạn còn những thắc mắc về các giấy tờ cần chuẩn bị khi nhập cảnh Canada, hãy liên hệ ngay với Việt Nam Admission Hub để được trợ giúp miễn phí.

Chuyển đổi visa DU LỊCH sang STUDY PERMIT trong Canada 2022

Study Permit là loại giấy phép cho phép sinh viên nước ngoài học tập tại các cơ sở học tập được chỉ định ở Canada. Sinh viên Việt Nam sang Canada du lịch và có ý định ở lại Canada Du học có thể xin Study Permit để ở lại học tập. 

Admission Hub tự hào là đơn vị uy tín và được tin tưởng bởi hàng ngàn sinh viên tại Việt Nam và các sinh viên quốc tế. Chúng tôi có thể xử lý các trường hợp phức tạp như sinh viên đã quá độ tuổi đi học, sinh viên đã từng bị từ chối phê duyệt Visa… Bạn có thể bắt đầu học tập tại Canada trong vòng 1-3 tháng khi hồ sơ xin chuyển đổi Visa thành công dưới sự hỗ trợ của Admission Hub.

Study Permit quá hạn?

Anna Bùi có kiến thức rộng về hệ thống giáo dục quốc tế, chương trình học, chi phí, đến các yêu cầu và quy trình đăng ký. Anna Bùi cũng tư vấn về cuộc sống & văn hóa đất nước mà học sinh sẽ du học.
Scroll to Top