Mình đã xin giấy phép học tập Canada từ Mỹ như thế nào?

Nếu bạn đã hoàn thành việc học tại Mỹ nhưng nhận ra đây không phải là đất nước mình muốn sinh sống lâu dài, thì sao không thử bắt đầu học tập và trải nghiệm làm việc tại Canada? Là một đất nước xinh đẹp với chất lượng cuộc sống và học tập hàng đầu, Canada đã luôn thu hút và chào đón hàng trăm ngàn du học sinh và người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới. Vậy nên việc trải nghiệm học tập và làm việc tại Canada có thể là cơ hội tốt và khởi đầu mới cho bạn. Dưới đây là hành trình xin giấy phép học tập tại Canada từ một bạn du học sinh đã tốt nghiệp tại Mỹ.

xin giấy phép học tập Canada từ Mỹ

Liên hệ Admission Hub

1. Giấy phép học tập và những lợi ích của việc có giấy phép học tập ở Canada là gì?

  • Giấy phép học tập Canada là loại giấy tờ do Bộ Di Trú, Ti Nạn và Quốc Tịch Canada (IRCC) cấp cho những sinh viên quốc tế, cho phép họ theo học tại một tổ chức giáo dục được chỉ định (DLI) ở Canada.
  • Sau khi có giấy phép học tập, thì tình trạng thị thực của bạn từ du khách sẽ trở thành du học sinh. Điều này đồng nghĩa bạn có thể ngay lập tức đi học và đi làm hợp pháp tại Canada. Du học sinh có thể đi làm 20 tiếng/ tuần khi đang học, và làm lên đến 40 tiếng một tuần trong các kì nghỉ của trường. Tuy nhiên theo bộ luật mới nhất của bộ di trú, hiện tại chính phủ Canada đã cho phép du học sinh đi làm thêm bên cạnh việc học mà không còn giới hạn số tiếng cho tới cuối năm 2023.
  • Ngoài ra, du học sinh còn có thể đăng kí Post-Graduation Work Permit (PGWP), giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp. Thời gian hiệu lực của PGWP tùy thuộc vào thời gian học của bạn, và với 2 năm học trở lên bạn có thể ở lại lâu hơn và làm việc lên tới 3 năm ở Canada.

2. Hành trình xin giấy phép học tập từ Mỹ của Huy

Huy hiện tại 25 tuổi, bạn đã hoàn thành 2 bằng đại học tại Mỹ ngành Kế Toán và đang làm kế toán toàn thời gian tại Mỹ.

 

Huy biết tới việc sinh sống và học tập ở Canada qua các bạn của mình đang học tại đây, nhận thấy đây là một quốc gia phù hợp với mình hơn về môi trường sống và mở rộng hơn nhiều về chính sách định cư cho sinh viên quốc tế, Huy quyết định du học tại Canada để tìm kiếm thêm cơ hội. Nhờ sự giúp đỡ của Admission Hub, Huy đã thành công xin được giấy phép học tập và đặt chân tới Canada để trải nghiệm cuộc sống mới.

3. Trường hợp của Huy và hướng đi để học tại Canada sau khi tốt nghiệp ở Mỹ

Với trường hợp đã học 2 bằng kế toán tại Mỹ thì khi đăng kí sang học khóa Post-Graduate tại Canada, Huy được tư vấn chọn học một ngành khác với ngành đã học trước đây, vừa để làm rõ mục đích học tập vừa để mở rộng kiến thức sang các ngành liên quan. Huy đã chọn học bằng Post Graduate 1 năm ngành Quản Lý Nhân Sự tại Georgian College ở Toronto.

 

Bị từ chối visa du học lần 1 sau 3 tháng chờ kết quả, dưới đây là những lưu ý khi nộp visa từ Mỹ và hướng giải quyết:

3.1 Thời điểm nộp visa du học là vô cùng quan trọng:

Huy tìm đến Admission Hub và bắt đầu làm hồ sơ đăng kí visa du học tại Canada vào khoảng tháng 7, 5 tháng trước khi OTP ( giấy phép làm việc sau tốt nghiệp tại Mỹ) của bạn hết hạn, vậy nên khi Huy muốn học kì tháng 1 tại Canada vào năm tới mà không phải tốn thời gian quay về Việt Nam, thì khoảng thời gian này là khá gấp gáp. Bởi vậy, sau khi bị từ chối visa sau 3 tháng chờ, Huy đã phải về Việt Nam để đăng kí lại và chờ hồ sơ xét duyệt tại đây.

3.2 Cần tới sự hỗ trợ của đội ngũ tư vấn du học nhiều kinh nghiệm:

Sau khi bị từ chối visa, bạn hãy tìm đến những công ty du học và định cư tốt nhất để có thể xử lý tình huống, viết thư giải trình và đề ra các hướng giải quyết phù hợp nhất. Với sự chuẩn bị kĩ càng và đội ngũ chuyên nghiệp hỗ trợ để nộp lại lần 2, Huy đã thành công nhận được giấy phép học tập tại Canada chỉ trong vòng 1 tháng xét duyệt.


Liên hệ Admission Hub

XEM NGAY: Những con đường đến Canada năm 2022

Việt Nam Admission Hub

Chuyển đổi visa du lịch sang visa du học canada
Chuyển đổi visa du lịch sang visa du học canada
Chuyển đổi visa du lịch sang visa du học canada
Chuyển đổi visa du lịch sang visa du học canada
Chuyển đổi visa du lịch sang visa du học canada
Chuyển đổi visa du lịch sang visa du học canada
Chuyển đổi visa du lịch sang visa du học canada
Chuyển đổi visa du lịch sang visa du học canada
Chuyển đổi visa du lịch sang visa du học canada

Previous
Next

Admission Hub là một trong những Công ty lớn nhất tại Canada giúp sinh viên Việt Nam định cư tại đây. Chúng tôi  có trụ sở tại Toronto & Vancouver.

Công ty mẹ của chúng tôi là CVH Immigration Ltd. Admission Hub đã và đang giúp đỡ hàng ngàn sinh viên Quốc tế trên khắp thế giới tới Canada Học tập, Làm việc và Nhập cư. Chúng tôi hợp tác với hơn 150 tổ chức giáo dục tại Canada để đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất tới sinh viên.

Admission Hub tự hào là đơn vị uy tín và được tin tưởng bởi hàng ngàn sinh viên tại Việt Nam và các sinh viên quốc tế. Chúng tôi có thể xử lý các trường hợp phức tạp như sinh viên đã quá độ tuổi đi học, sinh viên đã từng bị từ chối phê duyệt Visa… Bạn có thể bắt đầu học tập tại Canada trong vòng 1-3 tháng khi hồ sơ xin chuyển đổi Visa thành công dưới sự hỗ trợ của Admission Hub.

Nếu bạn muốn định cư tại Canada, bước đầu tiên là ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ với Việt Nam Admission Hub, chuyên gia tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ giúp bạn chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ định cư tại Canada.

https://www.youtube.com/watch?v=BdEAQ58s0_I&t=3shttps://www.youtube.com/watch?v=itX-HL5rbys&t=31shttps://www.youtube.com/watch?v=GsadrDOIAd8



Theo dõi Vietnam Admission Hub:


Facebook-f


Youtube


Instagram

Bài viết nhiều người xem

Scroll to Top