Mình đã xin gia hạn Study Permit quá hạn như thế nào?

anna-bui-img-2
Anna Bùi
eye
Lượt view: 94
calendar
30/04/2024
gg-new-img (1)
Xem trên Google News

Có phải bạn còn đang lo lắng vì lỡ để study permit quá hạn? Bạn đã mất rất nhiều thời gian để nghiên cứu cách viết thư giải trình hợp lý cho tình huống của mình? Hay có rất nhiều câu hỏi về việc xin cấp lại study permit đã quá hạn?

Đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm và hành trình gia hạn Study Permit hết hạn và nhận được Study Permit mới chỉ trong vòng 15 ngày đến từ một bạn học sinh của Admission Hub. Hy vọng sẽ giúp các bạn giải quyết nỗi lo và trả lời một cách dễ dàng hơn.

1. Những điều cần lưu ý về Study Permit?

Nếu bạn muốn học tập và làm việc hợp pháp ở Canada lâu hơn khoảng thời gian cho phép trong Study Permit, bạn bắt buộc phải gia hạn Study Permit.

1.1 Xin gia hạn trước khi Study Permit quá hạn?

  • Nên gia hạn Study Permit ít nhất 30 ngày trước khi hết hạn.
  • Trường hợp bạn đã hoàn tất thủ tục xin gia hạn Study Permit trước khi hết hạn nhưng vẫn chưa có kết quả gia hạn, thì bạn sẽ ở trong “implied status”, và bạn vẫn có thể đi học và đi làm hợp pháp trong lúc chờ xét duyệt hồ sơ.
  • Phí chính phủ để gia hạn study permit là 150$ CAD.

1.2 Xin gia hạn sau khi Study Permit quá hạn thì sao?

  • Khi gia hạn Study Permit sau khi hết hạn, bạn sẽ bị ” lost your status in Canada”. Tức là, bạn sẽ không thể tiếp tục hay bắt đầu việc học và làm việc cho tới khi bạn có thể xin khôi phục (restore) lại status và gia hạn Study Permit.
  • Phí chính phủ cho việc gia hạn Study Permit lúc này sẽ là 350$ CAD (bao gồm 200$ phí khôi phục status).
  • Nếu vượt quá 90 ngày này mà bạn vẫn chưa tiến hành thủ tục restore và gia hạn giấy phép du học, bạn bắt buộc phải về nước. Lúc này, khi muốn quay lại thì sẽ phải apply lại từ đầu như một ứng viên mới.
  • Mặt khác, nếu bạn đã tiến hành thủ tục khôi phục status và gia hạn giấy phép du học, và đang trong thời gian chờ kết quả dù đã vượt quá 90 ngày sau khi hết hạn thì bạn vẫn được phép ở lại Canada hợp pháp.
  • Dù vậy, kể từ lúc Study Permit của bạn hết hạn đến quá 150 ngày, hồ sơ của bạn vẫn chưa có kết quả thì bạn buộc phải về nước.

2. Hành trình và kinh nghiệm xin gia hạn Study Permit quá hạn của Liên

Ấn tượng của Admission Hub về Liên là một cô bạn cực kì dễ mến, luôn cố gắng ở mọi hoàn cảnh trong cuộc sống. Liên đến với Admission Hub là một ca cực kì khó để gia hạn Study Permit với thời gian bỏ trống giữa chừng trong việc học.

Thế nhưng, thấy được nỗ lực tìm tòi đến nhiều nơi để tìm cách giải quyết cho trường hợp của mình và mong muốn ở lại của Liên để tiếp tục trải nghiệm và làm việc tại một đất nước lớn và cơ hội cũng rộng mở như Canada, Admission Hub đã hỗ trợ và đồng hành giúp Liên trong từng bước chuẩn bị hồ sơ, viết thư giải trình và đã thành công gia hạn được Study Permit với thời gian xét duyệt chỉ vỏn vẹn 15 ngày. (Trong khi, thời gian xét duyệt bình thường của Study Permit là 60 ngày).

Cùng nghe thêm những chia sẻ chi tiết của Liên về hành trình và trải nghiệm gia hạn Study Permit hết hạn tại Admission Hub ở video dưới nhé!

Trong quá trình đi học và đi làm tại Canada, việc giữ gìn status hợp pháp với Study Permit luôn còn hạn là cực kỳ thiết yếu nếu bạn không muốn điều này tác động trực tiếp tới kế hoạch học tập và sinh sống sau này tại Canada.

Tuy nhiên, cũng không thể tránh khỏi những trường hợp mắc sai lầm trong quá trình học và thiếu chính xác trong công tác chuẩn bị hồ sơ dẫn đến kết quả bị từ chối gia hạn rất đáng tiếc. Vì vậy, hãy tham khảo các dịch vụ tư vấn từ các cố vấn chuyên nghiệp về du học và định cư tại Canada.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về trường hợp của mình và có mong muốn gia hạn Study Permit , hãy liên hệ ngay với Admission Hub để được hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!


Liên hệ Admission Hub

Du học và định cư Canada

XEM NGAY: Những con đường đến Canada năm 2022

Admission Hub là một trong những Công ty lớn nhất tại Canada giúp sinh viên Việt Nam định cư tại đây. Chúng tôi  có trụ sở tại Toronto & Vancouver.

Công ty mẹ của chúng tôi là CVH Immigration Ltd. Admission Hub đã và đang giúp đỡ hàng ngàn sinh viên Quốc tế trên khắp thế giới tới Canada Học tập, Làm việc và Nhập cư. Chúng tôi hợp tác với hơn 150 tổ chức giáo dục tại Canada để đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất tới sinh viên.

Admission Hub tự hào là đơn vị uy tín và được tin tưởng bởi hàng ngàn sinh viên tại Việt Nam và các sinh viên quốc tế. Chúng tôi có thể xử lý các trường hợp phức tạp như sinh viên đã quá độ tuổi đi học, sinh viên đã từng bị từ chối phê duyệt Visa… Bạn có thể bắt đầu học tập tại Canada trong vòng 1-3 tháng khi hồ sơ xin chuyển đổi Visa thành công dưới sự hỗ trợ của Admission Hub.

Nếu bạn muốn định cư tại Canada, bước đầu tiên là ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ với Việt Nam Admission Hub, chuyên gia tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ giúp bạn chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ định cư tại Canada.

Anna Bùi có kiến thức rộng về hệ thống giáo dục quốc tế, chương trình học, chi phí, đến các yêu cầu và quy trình đăng ký. Anna Bùi cũng tư vấn về cuộc sống & văn hóa đất nước mà học sinh sẽ du học.
Scroll to Top