5 bước chuyển đổi từ visa Du lịch sang Visa Du học tại Canada

anna-bui-img-2
Anna Bùi
eye
Lượt view: 137
calendar
02/05/2024
gg-new-img (1)
Xem trên Google News

Một trong những cách du học tại Canada nhanh nhất và tiết kiệm chi phí là nhập cảnh Canada dưới tư cách du lịch và chuyển đổi từ visa du lịch sang visa du học.

Du khách khi thăm quan Canada được phép tham dự khóa học dưới 6 tháng mà không cần Study Permit hay Giấy phép học tập. Tuy nhiên để xin học tập tại các trường Cao đẳng hay Đại học tại Canada (trong danh sách DLI), bạn cần phải có Study Permit.

Dưới đây là 5 bước chuyển từ Visa Du lịch sang visa Du học khi đang ở trong Canada.


5 bước chuyển đổi từ visa du lịch sang du học Canada

Chắc hẳn không có ai xa lạ với việc du học Canada và trở thành thường trú nhân sau khi tốt nghiệp và có một năm kinh nghiệm làm việc tại Canada (chương trình CEC).

Chuyển từ visa du lịch sang du học là một trong những bước để giúp bạn có được PR – thường trú nhân tại Canada. Con đường du học này khá dài và tốn kém, phải mất tới 2, 3 năm mới có thể làm việc toàn thời gian tại Canada, tuy nhiên cơ hội để bạn có được PR là rất lớn.


Hỗ trợ hồ sơ du lịch sang du học

5 bước chuyển đổi từ Visa DU LỊCH sang visa DU HỌC tại Canada

Bước 1: Xin visa du lịch có hạn tới 6 tháng và sang Canada

Bước 2: Liên hệ công ty tư vấn du học

Liên hệ công ty tư vấn du học để được tư vấn chọn trường/ chương trình pathway để vào CĐ / ĐH tại Canada.

Bạn nên tìm tới các công ty tư vấn chuyên về chuyển đổi thị thực trong Canada như Admission Hub để có nhiều thông tin chính xác nhất. Để chuyển đổi từ visa du lịch sang Study Permit bạn cần có ít nhất 6 tháng hạn trong hồ sơ. Nếu trong trường hợp thời gian ở trong Canada của bạn quá ngắn (ít hơn 1-2 tháng), bạn vẫn có thể chuyển đổi. Tuy nhiên chi phí chuyển đổi và nguy cơ bị từ chối sẽ cao hơn.

Bước 3: Nhận LOA và Nộp hồ sơ xin giấy nhập học

Nhận LOA và Nộp hồ sơ xin giấy nhập học từ chính phủ Canada, bao gồm:

  • Form IMM5709 đã được điền đầy đủ thông tin.
  • Giấy nhập học từ trường có DLI number.
  • Giấy tờ chứng minh tài chính (biên lai học phí, sổ tiết kiệm, giấy tờ sở hữu đất, chứng minh tài sản nhà đất, thu nhập đóng thuế…) và giấy xác nhận tài trợ chi phí du học Canada được kí bởi người tài trợ.
  • Ảnh chân dung (chụp không đeo kính, phông trơn).
  • Hộ chiếu (các mặt có thông tin, chữ kí, dấu mộc và visa).
  • Sử dụng representative form IMM 5476 (nếu có): tại Admission Hub, chúng tôi có các chuyên gia tư vấn được cấp bằng hoặc giấy phép RCIC (Reregulate Canadian Imising Consultant) sẽ giúp bạn tư vấn và nộp hồ sơ, để đạt tỷ lệ thành công cao hơn.


Liên hệ Admission Hub

Bước 4: Nhận CLOA từ DLI và hoàn thiện chương trình của khóa học cầu nối

Sau khi nhận Thư chấp nhận có điều kiện từ trường DLI, bạn có thể bắt đầu học khóa học cầu nối. Trong trường hợp cần thiết, bạn nên gia hạn visa du lịch, giữ implied status trong quá trình đợi study permit approval.

Bước 5: Nhận Study Permit và bắt đầu lộ trình du học!

Lưu ý khi chuyển đổi visa du lịch sang visa du học

Lưu ý là giải pháp này có khả năng thành công cao hơn khi đăng ký khóa học từ trong Canada. Tại Admission Hub, tỷ lệ thành công thương đối cao và hiếm có trường hợp bị từ chối hơn. Nếu bạn đăng kí khóa học ngắn hạn tại Canada dưới 6 tháng trước khi apply (recommend các bạn học các khóa pathway lên college hay university nếu chưa đủ IELTS).

Khi đăng kí vào college thì private college vẫn có thể thành công. Private college thường có học phí chỉ bằng một phần tư public college và tiếng Anh đầu vào thấp. Bạn cũng có thể vừa học vừa làm lên tới 20h/tuần. Ngoài ra, các trường tiếng Anh tư thục (private) sẽ có các khóa học này với học phí rẻ hơn.

Giải pháp này vẫn có khả năng rớt và không thành công, tốn nhiều phí, công sức và thời gian. Tuy nhiên khả năng đậu cao hơn cả SDS. Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ trước khi đăng ký và tìm đến công ty du học uy tín, luật sư di trú chuyên nghiệp để tư vấn lộ trình phù hợp nhất cho bạn.

Hồ sơ du lịch của bạn cũng có khả năng rớt.

https://www.youtube.com/watch?v=itX-HL5rbyshttps://www.youtube.com/watch?v=I1oW2L4aznghttps://www.youtube.com/watch?v=QSC6j0F4BEc

Việt Nam Admission Hub

Admission Hub là một trong những Công ty lớn nhất tại Canada giúp sinh viên Việt Nam định cư tại đây. Chúng tôi  có trụ sở tại Toronto & Vancouver.

Công ty mẹ của chúng tôi là CVH Immigration Ltd. Admission Hub đã và đang giúp đỡ hàng ngàn sinh viên Quốc tế trên khắp thế giới tới Canada Học tập, Làm việc và Nhập cư. Chúng tôi hợp tác với hơn 150 tổ chức giáo dục tại Canada để đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất tới sinh viên.

Admission Hub tự hào là đơn vị uy tín và được tin tưởng bởi hàng ngàn sinh viên tại Việt Nam và các sinh viên quốc tế. Chúng tôi có thể xử lý các trường hợp phức tạp như sinh viên đã quá độ tuổi đi học, sinh viên đã từng bị từ chối phê duyệt Visa… Bạn có thể bắt đầu học tập tại Canada trong vòng 1-3 tháng khi hồ sơ xin chuyển đổi Visa thành công dưới sự hỗ trợ của Admission Hub.

Nếu bạn muốn định cư tại Canada, bước đầu tiên là ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ với Việt Nam Admission Hub, chuyên gia tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ giúp bạn chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ định cư tại Canada.

Chuyển đổi visa du lịch sang visa du học canada

Chuyển đổi visa du lịch sang visa du học canada

Chuyển đổi visa du lịch sang visa du học canada

Chuyển đổi visa du lịch sang visa du học canada

Chuyển đổi visa du lịch sang visa du học canada

Chuyển đổi visa du lịch sang visa du học canada

Chuyển đổi visa du lịch sang visa du học canada

Chuyển đổi visa du lịch sang visa du học canada

Chuyển đổi visa du lịch sang visa du học canada






Theo dõi Vietnam Admission Hub:


Facebook-f


Youtube


Instagram

Bài viết nhiều người xem

Anna Bùi có kiến thức rộng về hệ thống giáo dục quốc tế, chương trình học, chi phí, đến các yêu cầu và quy trình đăng ký. Anna Bùi cũng tư vấn về cuộc sống & văn hóa đất nước mà học sinh sẽ du học.
Scroll to Top