Giấy phép lao động hết hạn, có thể tiếp tục làm việc ở Canada?

Giấy phép lao động là một yếu tố quan trọng đối với người lao động tạm thời tại Canada. Tuy nhiên, có những trường hợp người lao động có thể tiếp tục làm việc sau khi giấy phép lao động đã hết hạn. Điều quan trọng là phải hiểu rằng khả năng tiếp tục làm việc của bạn sau khi giấy phép hết hạn, phụ thuộc vào thời điểm nộp đơn xin gia hạn/thay đổi giấy phép.

 

Hãy cùng Việt Nam Admission tìm hiểu về các quy tắc và điều kiện áp dụng cho những trường hợp này trong bài viết dưới đây nhé!


Liên hệ Admission Hub

1. Tại sao người lao động tạm thời có thể tiếp tục làm việc khi giấy phép lao động đã hết hạn?

Những người nộp đơn xin gia hạn hoặc thay đổi giấy phép lao động trước khi giấy phép ban đầu hết hạn có thể tiếp tục làm việc tại Canada. Điều này đồng nghĩa với việc họ đã duy trì thành công tình trạng làm việc tại Canada. Và được phép tiếp tục làm việc cho đến khi đơn đăng ký mới của họ được hoàn tất.

Những người lao động trong trường hợp này có thể tiếp tục làm việc một cách hợp pháp ở Canada phải:

  • Ở lại Canada
  • Làm việc với các điều kiện giống như work permit ban đầu của họ.

2. Các quy tắc khác nhau sẽ được áp dụng cho tùy trường hợp giấy phép lao động hết hạn

Các quy tắc áp dụng cho người lao động tạm thời khi giấy phép lao động hết hạn có thể khác nhau. Tùy thuộc vào tình huống cụ thể của từng người. Đối với:

 

Những người đã nộp đơn xin gia hạn giấy phép lao động. Họ phải tiếp tục làm việc theo các điều kiện tương tự như giấy phép lao động hiện tại. Nếu họ có giấy phép (đóng) dành riêng cho người sử dụng lao động.

 

Đối với những người nộp đơn xin giấy phép lao động mới. Họ phải tiếp tục làm việc cho người sử dụng lao động có tên trên giấy phép ban đầu của họ cho đến khi có quyết định về đơn đăng ký gần nhất. Sau khi có quyết định cuối cùng, người lao động tạm thời có thể bắt đầu làm việc theo các điều kiện của giấy phép mới nếu được chấp thuận. 

 

Đối với những người có giấy phép lao động mở (Open Work Permit). Họ có thể tự do thay đổi công việc.

Đối với những người có giấy phép lao động đang xin giấy phép du học, hoặc hồ sơ du lịch. Họ chỉ có thể làm việc cho đến khi giấy phép ban đầu hết hạn. Tại thời điểm này, những người nộp đơn phải ngừng làm việc một cách hợp pháp. Và những người đã nộp đơn xin giấy phép du học cũng không thể học cho đến khi có quyết định cuối cùng về đơn đăng ký.

3. Làm sao để chứng minh đủ điều kiện làm việc tại Canada khi giấy phép lao động hết hạn?

Người xin gia hạn hoặc thay đổi work permit, bất kể là nộp đơn trực tuyến hay trên giấy. Có thể cần phải chứng minh với chủ lao động rằng họ đủ điều kiện để tiếp tục làm việc tại Canada. Nhất là sau khi giấy phép ban đầu của họ hết hạn.

 

Trong cả hai trường hợp, bằng chứng mà người có work permit cung cấp tùy thuộc vào việc họ nộp đơn xin gia hạn/thay đổi giấy phép trực tuyến hay trên giấy.


Liên hệ Admission Hub

3.1. Nộp đơn gia hạn giấy phép lao động trực tuyến

Để chứng minh rằng họ đủ điều kiện làm việc tại Canada. Người nộp đơn xin gia hạn/thay đổi giấy work permit trực tuyến cần cung cấp các tài liệu sau:

  • Thư gia hạn work permit (WP-EXT ngoại trừ PGWP) được nhận bởi IRCC. Thư này phải được hiển thị cho chủ lao động cùng với giấy phép lao động hiện tại.
  • Trong trường hợp người nộp đơn không nhận được quyết định cuối cùng về việc gia hạn/thay đổi work permit trước ngày hết hạn trên thư WP-EXT. Có thể chứng minh đủ điều kiện làm việc bằng cách cho nhà tuyển dụng xem trang web hoặc liên hệ với IRCC.

3.2. Nộp đơn gia hạn giấy phép lao động trực tiếp trên giấy

Để chứng minh đủ điều kiện làm việc tại Canada. Người nộp đơn xin gia hạn hoặc thay đổi work permit trên giấy cần cung cấp các tài liệu sau:

 

  • Bản sao đơn xin gia hạn/thay đổi giấy phép lao động.
  • Bằng chứng thanh toán phí đơn xin gia hạn/thay đổi giấy phép lao động.
  • Một bản sao thông tin theo dõi bưu chính hoặc chuyển phát nhanh của họ.

Lưu ý: Người nộp đơn trên giấy không nhận được thư WP-EXT. Vì IRCC cần đảm bảo rằng đơn đăng ký của họ đã hoàn chỉnh. Và người nộp đơn đáp ứng đủ các yêu cầu để làm việc tại Canada.


TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Việt Nam Admission Hub

Admission Hub là một trong những Công ty lớn nhất tại Canada giúp sinh viên Việt Nam định cư tại đây. Chúng tôi có trụ sở tại Toronto & Vancouver.

Công ty mẹ của chúng tôi là CVH Immigration Ltd. Admission Hub đã và đang giúp đỡ hàng ngàn sinh viên Quốc tế trên khắp thế giới tới Canada Học tập, Làm việc và Nhập cư. Chúng tôi hợp tác với hơn 150 tổ chức giáo dục tại Canada để đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất tới sinh viên.

Admission Hub tự hào là đơn vị uy tín và được tin tưởng bởi hàng ngàn sinh viên tại Việt Nam và các sinh viên quốc tế. Chúng tôi có thể xử lý các trường hợp phức tạp như sinh viên đã quá độ tuổi đi học, sinh viên đã từng bị từ chối phê duyệt Visa… Bạn có thể bắt đầu học tập tại Canada trong vòng 1-3 tháng khi hồ sơ xin chuyển đổi Visa thành công dưới sự hỗ trợ của Admission Hub.

Nếu bạn muốn định cư tại Canada, bước đầu tiên là ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ với Việt Nam Admission Hub, chuyên gia tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ giúp bạn chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ định cư tại Canada.

https://www.youtube.com/watch?v=kepJbFegWCE&t=5shttps://www.youtube.com/watch?v=3BSPTIm6AHs




Theo dõi Vietnam Admission Hub:


Facebook-f


Youtube


Instagram

Bài viết nhiều người xem

Scroll to Top