Định cư Alberta Canada – Chính sách và Điều kiện

anna-bui-img-2
Anna Bùi
eye
Lượt view: 173
calendar
05/05/2024
gg-new-img (1)
Xem trên Google News

Bạn đang tìm kiếm một điểm đến lý tưởng để định cư tại Canada? Nếu câu trả lời là “Có” thì Alberta có thể là lựa chọn phù hợp cho bạn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra bối rối khi đặt câu hỏi như Alberta là nơi như thế nào? Định cư Alberta Canada khác với các chương trình định cư khác của Canada không?

Qua bài viết này, AdmissionHub Vietnam sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Alberta. Bài viết cung cấp những thông tin quan trọng giúp bạn đưa ra quyết định khi muốn định cư Alberta Canada. 

Giới thiệu về Alberta

Địa lý

Diện tích của Alberta là khoảng 660.000 kilômét vuông. Alberta giáp với tỉnh bang British Columbia về phía Tây, Saskatchewan về phía Đông, Các Lãnh thổ Tây Bắc về phía Bắc và tiểu bang Montana của Hoa Kỳ về phía Nam. Nằm ở phía tây của đất nước, Alberta được biết đến với dãy núi Rocky hùng vĩ, những hồ nước trong trẻo và những vùng đất hoang sơ bát ngát. Tỉnh này có Edmonton là thủ đô. Và Calgary là thành phố lớn nhất, là biểu tượng của sự thịnh vượng kinh tế và vẻ đẹp tự nhiên. Khí hậu của Alberta phần lớn là lục địa ẩm ướt, với sự thay đổi lớn trong suốt cả năm. Tuy nhiên nhiệt độ trung bình theo mùa ít thay đổi hơn so với các khu vực xa hơn về phía đông.

Alberta có vị trí địa lý đắc địa

Dân số

Alberta với dân số hơn 4 triệu người, chiếm khoảng một phần mười dân số Canada. Khoảng một nửa dân số này tập trung ở hai thành phố lớn nhất của tỉnh. Hơn 1 triệu người sống ở mỗi khu vực đô thị Calgary và Edmonton. Di cư đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành đặc điểm của dân số Alberta. Dân định cư Alberta Canada phần lớn có nguồn gốc từ Vương quốc Anh, Đức, Ireland, Ukraine và Pháp. Alberta cũng có cộng đồng lớn người gốc Nam Á và Trung Quốc.

Văn hoá

Văn hóa của Alberta có đặc điểm riêng biệt và phong phú. Trên toàn tỉnh, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Calgary và Edmonton, bạn có thể tìm thấy các cộng đồng văn hóa, ẩm thực, âm nhạc và nghệ thuật từ khắp nơi trên thế giới. Một ví dụ điển hình về sự hiện diện của văn hóa nhập cư là Carifest ở Calgary, một lễ hội hàng năm tôn vinh văn hóa Caribe trong tỉnh. Ngoài ra, Edmonton nổi tiếng với những lễ hội đặc sắc, đặc biệt là Edmonton Fringe Festival, lễ hội lớn thứ hai thế giới sau Edinburgh. 

Chính trị – Xã hội

Chính trị và xã hội tại Alberta phản ánh một hệ thống quốc gia theo mô hình liên bang. Tại Alberta, Quốc hội được bầu cử dân chủ, được gọi là Quốc hội Alberta, có trụ sở tại thủ đô Edmonton. Như bất kỳ tỉnh bang khác tại Canada, Alberta có quyền kiểm soát rộng lớn đối với các lĩnh vực khác nhau. Nhờ nguồn tài nguyên tự nhiên phong phú, chính phủ Alberta cung cấp các dịch vụ chất lượng cao trong khi thu thuế thấp hơn so với các tỉnh khác của Canada.

Kinh tế

Alberta với GDP 73,742 CAD (2022). Không chỉ là một trong những trung tâm kinh tế nổi bật của Canada mà còn đứng đầu danh sách tỉnh và lãnh thổ có tốc độ tăng trưởng kinh tế đáng kể. Nền kinh tế Alberta đặc biệt được thúc đẩy bởi ngành công nghiệp năng lượng phát triển mạnh mẽ. Không chỉ nổi tiếng với ngành dầu khí, ngành lâm nghiệp cũng là một phần quan trọng của nền kinh tế Alberta, với giá trị hàng năm lên đến hơn 6 tỷ đô la. Với tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng, Alberta là địa điểm lý tưởng để tìm kiếm việc làm ở Canada. Mức thất nghiệp thấp khoảng 5,5%, thấp hơn so với trung bình quốc gia là 6,8%. 

Giáo dục

Hệ thống giáo dục tại Alberta là một trong những hệ thống hàng đầu trên thế giới. Khi chuyển đến định cư Alberta Canada, bạn sẽ có nhiều lựa chọn giáo dục. Tất cả đều được tài trợ từ thuế và miễn phí. Alberta cũng cung cấp giáo dục trực tuyến/được hỗ trợ cũng như các trường học thay thế. Cư dân Alberta trả trung bình 5,700 CAD (khoảng 103 triệu VND) mỗi năm cho học phí đại học. Tuy nhiên, chính phủ Alberta đã thực hiện nhiều chương trình nhằm giảm bớt gánh nặng này và giúp tiết kiệm chi phí học đại học.

Mức sống

Mức lương ở Alberta gần bằng mức trung bình của Canada, đạt 10,20 CAD mỗi giờ. Đáng chú ý nhất là các gia đình định cư Alberta Canada có thu nhập tổng hợp trung bình cao nhất ở Canada. Giá trung bình của một căn nhà ở Alberta là khoảng 400.000 CAD (khoảng 7,2 tỷ VND). Các cư dân Alberta cũng được hưởng mức thuế cá nhân thấp nhất tại Canada. 

Tại sao nên định cư tại Alberta?

Alberta là một điểm đến phổ biến cho những người và gia đình đang muốn định cư. Đây là tỉnh bang thu hút người nhập cư vì nhiều lý do:

  • Thu nhập cao

Mức lương ở Alberta cao hơn so với các tỉnh khác. Mức lương trung bình vào quý cuối năm 2023 là 67,248 CAD (khoảng 1,23 tỷ VND). Tỉnh cũng là nơi có mức lương tối thiểu 15 CAD (khoảng 270 nghìn VND) đầu tiên tại Canada. Các nghề nghiệp khác nhau ở Alberta cũng có mức lương cao, chẳng hạn như:

NGHỀ NGHIỆPMỨC LƯƠNG/ NĂM
Bác sĩ96,125 – 456,307 CAD (khoảng 1,75 – 8,3 tỷ VND)
Đại lý bất động sản318,500 – 383,700 (khoảng 5,8 – 7 tỷ VND)
Nhạc sĩ32,867 – 138,000 (khoảng 0,6 – 2,5 tỷ VND)
Ca sĩ32,867 – 82,000 (khoảng 0,6 – 1,5 tỷ VND)
Nha sĩ32,867 – 270,000 (khoảng 0,6 – 4,9 tỷ VND)
  • Mức thuế thấp

Alberta có mức thuế thu nhập thấp nhất ở Canada. Cụ thể như sau:

10% trên 131,220 CAD + (khoảng 2,4 tỷ VND)
12% trên 26,244CAD + (khoảng 0,48 tỷ VND)
13% trên 52,488 CAD + (khoảng 0,96 tỷ VND)
14% trên 104,976 CAD + (khoảng 1,9 tỷ VND)
15% trên số thu nhập vượt quá 314,928 CAD (khoảng 5,7 tỷ VND)
  • Dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt

Alberta cung cấp một kế hoạch chăm sóc sức khỏe gọi là Alberta Health Care Insurance Plan. Kế hoạch này bao gồm hầu hết các kiểm tra và điều trị. Ngoài ra, còn có bảo hiểm một phần cho một số dịch vụ nha khoa và Xquang.

  • Phong cảnh đẹp

Alberta có 76 công viên tỉnh và 31 công viên tự nhiên tỉnh, 15 khu bảo tồn sinh thái và hai vùng đất có di sản. 

Lợi thế của các chương trình định cư Alberta

  • Bạn có thể chọn từ nhiều chương trình phù hợp với hồ sơ và mục tiêu của mình

Alberta là điểm đến tuyệt vời cho những người muốn định cư Canada, với nhiều luồng nhập cư phong phú. Mỗi luồng có những tiêu chí riêng về điều kiện và quy trình đăng ký. Điều này tạo điều kiện cho họ chọn lựa dựa trên trình độ và nhu cầu. Các chương trình này mang lại sự linh hoạt và phù hợp cho mọi đối tượng định cư.

  • Bạn có thể hưởng lợi từ quy trình đăng ký nhanh chóng và đơn giản

Alberta không chỉ cung cấp nhiều lựa chọn, mà còn tập trung vào việc tối ưu hóa quy trình đăng ký. Người định cư Alberta Canada có thể thực hiện đăng ký trực tuyến và theo dõi trạng thái đơn đăng ký thông qua Cổng thông tin điện tử AAIP. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn giảm bớt phiền toái cho người định cư. Đặc biệt thời gian xử lý được ưu tiên để đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của họ.

  • Bạn có thể mang theo gia đình đi cùng

Một trong những điểm mạnh lớn của chương trình định cư Alberta Canada là khả năng bảo lãnh vợ/chồng và con cái. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho gia đình ở lại. Ngoài ra, tất cả thành viên gia đình còn có cơ hội nhận đề cử và thường trú cùng nhau. Điều này đồng thời thể hiện cam kết của Alberta đối với việc tạo cộng đồng đa dạng và mạnh mẽ.

Chương trình Nhập cư Lợi ích Alberta – Alberta Advantage Immigration Program

Chương trình Người nhập cư Lợi ích Alberta (AAIP) là một chương trình được thiết kế để đề cử những người thường trú tại Alberta, với mục tiêu chính là giải quyết tình trạng thiếu việc làm trong tỉnh. Những ứng viên được đề cử thông qua chương trình này cần phải có kỹ năng và năng lực để đáp ứng nhu cầu thị trường lao động của Alberta hoặc có kế hoạch khởi nghiệp kinh doanh tại đây. Đặc biệt, họ cũng phải có khả năng chu cấp cho gia đình của mình. AAIP được tổ chức và quản lý bởi chính phủ Alberta và được hỗ trợ từ phía chính phủ Canada.

Chương trình AAIP có thể được phân thành hai loại chính để đáp ứng đa dạng các ứng viên:

Luồng cho người lao động

Chương trình Nhập cư Lợi ích Alberta (AAIP)nổi bật với đa dạng các luồng nhập cư. Để đáp ứng nhu cầu của những người đang sống và làm việc tại Alberta hoặc có ý định định cư tại đây, AAIP đã phát triển 3 luồng cụ thể:

Luồng Cơ hội của Alberta – Alberta Opportunity Stream

Chương trình Alberta Opportunity Stream dành cho những người lao động nước ngoài tạm thời đang làm việc toàn thời gian tại Alberta và được đề nghị việc làm toàn thời gian từ một nhà tuyển dụng Alberta trong một ngành nghề đủ điều kiện. Ứng viên phải có Đánh Giá Tác Động Thị Trường Lao Động (LMIA) tích cực. Hoặc giữ một trong những giấy phép làm việc miễn LMIA được chấp nhận. Họ cũng phải đáp ứng các tiêu chí tối thiểu khác về nơi cư trú và loại giấy phép lao động, nghề nghiệp, ngôn ngữ, trình độ học vấn, lời mời làm việc ở Alberta và kinh nghiệm làm việc.

Điều kiện yêu cầu

Tại thời điểm nộp đơn, bạn phải có một giấy phép làm việc hợp lệ. Giấy phép làm việc hợp lệ phải đáp ứng một trong những điều kiện sau đây:

  • Đánh Giá Tác Động Thị Trường Lao Động tích cực (LMIA)
  • Giấy phép làm việc mở cấp bởi IRCC
  • Giấy phép Lao động sau Tốt nghiệp (PGWP) của một sinh viên tốt nghiệp từ một cơ sở giáo dục sau phổ thông công bố của Alberta Advanced Education

Luồng nhập cảnh nhanh của Alberta – Alberta Express Entry Stream

Luồng Alberta Express Entry cho phép Alberta đề cử một số lượng ứng viên đủ điều kiện từ hệ thống Express Entry của IRCC. Bạn phải nhận được lời mời mới có thể tham gia vào chương trình Alberta Express Entry.

Điều kiện yêu cầu

Bạn có thể nhận được Thư Mời để Đăng ký hoặc được xem xét nếu:

  • Bạn có một hồ sơ Đăng ký Express Entry
  • Bạn đáp ứng tiêu chí của ít nhất một trong các chương trình nhập cư liên bang được quản lý bởi Express Entry
  • Ngành nghề chính của bạn trong hồ sơ Express Entry Stream là một ngành nghề đang có nhu cầu. Bao gồm các ngành nghề liên quan đến kinh tế, ngành hoặc nghề nghiệp của tỉnh
  • Bạn có ý định và có khả năng sống và làm việc lâu dài tại Alberta
  • Bạn có điểm tổng hợp ít nhất là 300 theo Hệ thống Đánh giá Toàn diện
  • Ngành nghề chính của bạn không nằm trong danh sách Ngành nghề bất hợp lý của Luồng Cơ hội Alberta
  • Bạn không phải là người xin tị nạn hoặc đang chịu quy trình phúc thẩm

Luồng đổi mới nông thôn – Rural Renewal Stream

Luồng này hỗ trợ thu hút và giữ chân người mới đến nông thôn Alberta nhằm hỗ trợ nhu cầu phát triển kinh tế địa phương và đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng. Luồng Phục hồi Nông thôn giúp cộng đồng nông thôn tuyển chọn và giữ chân người nước ngoài để sống, làm việc và định cư tại cộng đồng của họ.

Điều kiện yêu cầu

  • Yêu cầu về cư trú cộng đồng

Tại thời điểm nộp đơn và tại thời điểm AAIP đánh giá đơn của bạn, bạn phải có ý định và có khả năng cư trú và làm việc tại cộng đồng được chỉ định của bạn ở Alberta.

  • Yêu cầu ủng hộ của cộng đồng

Tại thời điểm nộp đơn và tại thời điểm AAIP đánh giá đơn của bạn, bạn phải có một Thư ủng hộ Ứng viên hợp lệ được cấp bởi Tổ chức Phát triển Kinh tế (EDO) của cộng đồng nông thôn được chỉ định của bạn ở Alberta. Đề xuất phải dựa trên các tiêu chí được EDO thiết lập. Hơn nữa, bạn phải đáp ứng các tiêu chí đủ điều kiện của Luồng Phục hồi Nông thôn của AAIP.

  • Yêu cầu về Đề nghị việc làm

Tại thời điểm nộp đơn và tại thời điểm AAIP đánh giá đơn của bạn, bạn phải có một đề nghị việc làm toàn thời gian chính thức hoặc hợp đồng lao động từ một nhà tuyển dụng Alberta để làm việc trong một ngành nghề đủ điều kiện tại cộng đồng được chỉ định.

Luồng đổi mới nông thôn thích hợp cho những cá nhân có sở thích trồng trọt, yêu thiên nhiên

Luồng cho doanh nhân

Chương trình Nhập cư Lợi ích Alberta (AAIP) cung cấp 4 luồng chính. Các luồng này mang lại cơ hội và hỗ trợ cho những người muốn đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Alberta thông qua doanh nghiệp của mình. 

Luồng doanh nhân nông thôn – Rural Entrepreneur Stream

Luồng Doanh nhân Nông thôn dành cho những doanh nhân muốn bắt đầu kinh doanh tại Alberta hoặc mua một doanh nghiệp hiện đang hoạt động tại các cộng đồng nông thôn của Alberta.

Điều kiện

Yêu cầu
Kinh nghiệm làm việcCó ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm chủ doanh nghiệp/ quản lý hoạt động. Hoặc ít nhất 4 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao trong vòng 10 năm qua.
Giáo dụcHoàn thành ít nhất bằng cấp tương đương với tiêu chuẩn Canada, kèm theo Đánh giá Văn bằng Giáo dục (ECA).
Ngôn ngữĐạt ít nhất CLB 4 cho mỗi kỹ năng tiếng Anh hoặc NCLC 4 cho mỗi kỹ năng tiếng Pháp. Chương trình chỉ chấp nhận các bài kiểm tra ngôn ngữ sau: CELPIP, IELTS, TEF, TCF.
Giá trị ròngGiá trị tối thiểu là 300,000 CAD (khoảng 5,4 tỷ VND). Tất cả tài sản phải là tài sản cá nhân.
Đầu tư doanh nghiệpĐầu tư tối thiểu là 100,000 CAD (khoảng 1,8 tỷ VND) từ vốn riêng của ứng viên.
Sở hữu doanh nghiệpSở hữu tối thiểu 51% cho doanh nghiệp mới. Đối tác doanh nghiệp phải là công dân hoặc cư dân Thường trú của Canada. Sở hữu 100% cho việc kế thừa doanh nghiệp.
Tạo việc làmDoanh nghiệp mới phải tạo ít nhất một công việc toàn thời gian cho Công dân hoặc Cư dân Thường trú của Canada (không bao gồm người thân). Việc tạo công việc nhiều hơn sẽ được thưởng thêm điểm. Các công việc phải được tạo ra trong thời kỳ ít nhất 6 tháng.
Thư hỗ trợ cộng đồngỨng viên phải có Thư Hỗ Trợ Cộng đồng.

Luồng doanh nhân tốt nghiệp – Graduate Entrepreneur Stream

Diện Doanh nhân Tốt nghiệp là cơ hội đặc biệt dành cho sinh viên quốc tế xuất sắc tốt nghiệp từ các trường đại học ở Alberta. Họ có thể tận dụng cơ hội này để thành lập hoặc điều hành doanh nghiệp. Ứng viên không cần thiết lập doanh nghiệp tại Alberta cho đến khi Đơn đăng ký Doanh nghiệp của họ được AAIP chấp thuận. 

Điều kiện yêu cầu

Lĩnh vựcYêu cầu
Giáo dụcHoàn thành ít nhất hai năm học toàn thời gian. Có bằng cấp hoặc chứng chỉ từ một trường đại học công lập tại Alberta thuộc Sở Giáo dục Tiên tiến.
Giấy phép làm việcCó giấy phép làm việc sau tốt nghiệp (PGWP) do Cơ quan Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) cấp. Có hiệu lực vào thời điểm nộp đơn (EOI).
Ngôn ngữĐạt ít nhất CLB 7 cho mỗi kỹ năng tiếng Anh hoặc NCLC 7 cho mỗi kỹ năng tiếng Pháp. Bài kiểm tra chính thức có tối đa 2 năm khi nộp EOI. Chương trình chỉ chấp nhận các bài kiểm tra ngôn ngữ sau: CELPIP, IELTS, TEF, TCF. 
Thiết lập doanh nghiệpPhải thiết lập một doanh nghiệp mới hoặc mua một doanh nghiệp hiện đang hoạt động tại Alberta với tỷ lệ sở hữu tối thiểu 34%. Loại hình doanh nghiệp đề xuất không được nằm trong danh sách doanh nghiệp không đủ điều kiện.

Luồng trang trại – Farm Stream

Luồng này dành cho doanh nhân có tài chính và kinh nghiệm quản lý nông trại. Ứng viên cần nộp đơn  kèm theo một kế hoạch kinh doanh. AAIP sẽ tham khảo ý kiến của Bộ Nông nghiệp và Tưới tiêu Alberta để đảm bảo kế hoạch kinh doanh là khả thi và đáp ứng nhu cầu của ngành nông nghiệp Alberta.

Lưu ý: Nếu AAIP phát hiện gian lận hoặc chứng minh thông tin không chính xác trong đơn đăng ký, ứng viên có thể bị cấm đến 5 năm trước khi có thể đăng ký lại vào AAIP.

Điều kiện yêu cầu

  • Kỹ năng quản lý nông trại

Ứng viên phải chứng minh rằng họ có kỹ năng quản lý nông trại. Chứng cứ có thể bao gồm: tài chính của một doanh nghiệp nông trại hiện tại; chứng chỉ về giáo dục, đào tạo và kinh nghiệm làm việc; Kế hoạch kinh doanh đề xuất cho doanh nghiệp nông trại tại Alberta

  • Đủ nguồn lực tài chính

Ứng viên phải có khả năng đầu tư ít nhất 500,000 CAD (khoảng 9 tỷ VND). Các tài liệu phải chứng minh giá trị ròng tối thiểu là 500,000 CAD.

  • Đầu tư sản xuất chính

Ứng viên phải mô tả kế hoạch đầu tư của mình và nộp đơn này cùng với đơn xin AAIP. Kế hoạch kinh doanh đề xuất sẽ được xem xét bởi Bộ Nông nghiệp và Tưới tiêu Alberta. ĐIều này giúp đảm bảo hoạt động nông nghiệp này phù hợp với yêu cầu ngành nông của Alberta.

Các hồ sơ có liên quan đến mục tiêu của ngành nông nghiệp thực phẩm của Alberta sẽ được ưu tiên.

Luồng doanh nhân tốt nghiệp nước ngoài – Foreign Graduate Entrepreneur Stream

Chương trình Foreign Graduate Entrepreneur Stream là một chương trình di trú kinh tế. Đặc biệt dành cho những người tốt nghiệp nước ngoài có trình độ muốn khởi nghiệp tại Alberta.

Điều kiện

Yêu cầu
Kinh nghiệm làm việcTối thiểu 6 tháng làm việc toàn thời gian.
Học vấnHoàn thành bằng cấp tại trường đại học ngoài Canada. Bằng cấp phải hoàn thành trong vòng 10 năm trước khi nộp đơn EOI.
Kế hoạch kinh doanhKế hoạch kinh doanh kèm theo dự đoán tài chính.
Bản trình bàyBản trình bày 10 phút (chỉ bằng hình ảnh) mô tả dự án kinh doanh đề xuất.
Ngôn ngữĐạt ít nhất Level 5 tiếng Anh hoặc tiếng Pháp. Kết quả kiểm tra chính thức phải được thực hiện trong vòng hai năm trước khi nộp EOI. Chương trình chỉ chấp nhận các kỳ thi ngôn ngữ sau: CELPIP, IELTS, TEF, TCF.
Quản lý doanh nghiệpPhải sở hữu ít nhất 34% nếu doanh nghiệp ở trung tâm đô thị hoặc ít nhất 51% nếu ở khu vực ngoại ô nằm ngoài Calgary và Edmonton Census Metropolitan Areas.
Đầu tư doanh nghiệpTối thiểu đầu tư từ vốn riêng của ứng viên hoặc từ các nguồn khác. Mức đầu tư tối thiểu bắt buộc là 100,000 CAD (1,8 tỷ VND) cho khu vực đô thị. Và 50,000 CAD (0,9 tỷ VND) cho khu vực ngoại ô.
Thư giới thiệuCần có thư giới thiệu được phê duyệt bởi AAIP.
Nguồn lực định cưNguồn lực định cư tối thiểu sẽ dựa trên mức Cắt giảm Thu nhập Thấp (LICOs).
Chương trình doanh nhân tốt nghiệp nước ngoài – mở ra nhiều cơ hội cho nhân tài quốc tế

Những câu hỏi thường gặp khi định cư ở Alberta

Làm thế nào để tăng cơ hội được chọn khi tham gia Luồng Nhập cảnh nhanh Alberta – Alberta Express Entry Stream?

Các yếu tố sau sẽ làm tăng cơ hội được chọn khi tham gia Alberta Express Entry Stream:

  • Có một lời mời làm việc ở Alberta
  • Tốt nghiệp một trường sau trung học ở Canada
  • Có cha mẹ, con cái hoặc anh chị em là công dân Canada hoặc thường trú nhân sống ở Alberta
  • Có Ngôn ngữ chính là tiếng Pháp
  • Hồ sơ Express Entry có hiệu lực hơn 5 tháng

Những ngành nghề nào không đủ điều kiện tham gia Luồng Cơ hội Alberta – Alberta Opportunity Stream?

Dưới đây là danh sách ngành nghề không đủ điều kiện tham gia Luồng Cơ hội Alberta (Alberta Opportunity Stream):

  • Nhà lập pháp
  • Hiệu trưởng và quản trị viên giáo dục cấp tiểu học và trung học
  • Quản lý trong lĩnh vực xã hội, cộng đồng và dịch vụ điều chỉnh
  • Chỉ huy cảnh sát chữa cháy và các quan chức cấp cao trong lực lượng chữa cháy
  • Quản lý các đơn vị cung ứng dịch vụ đưa đón, quản lý phòng mát-xa
  • Các thẩm phán
  • Giáo viên trung học
  • Giáo viên tiểu học và mầm non
  • Nhà văn và nhà soạn thảo (ngoại trừ kỹ thuật)
  • Nhạc sĩ và ca sĩ

Trên đây là toàn bộ thông tin quan trọng cần biết về chương trình định cư Alberta Canada. Alberta mang đến nhiều cơ hội cho những ai muốn xây dựng một tương lai mới ở Canada. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, hãy liên hệ ngay với AdmissionHub Vietnam. Bạn có tham khảo thêm về các kinh nghiệm định cư Canada.

AdmissionHub Vietnam

AdmissionHub Vietnam là một trong những công ty tư vấn du học hàng đầu. Công ty có trụ sở tại Toronto & Vancouver với mong muốn giúp đỡ hàng ngàn sinh viên quốc tế.

Chúng tôi là một đơn vị uy tín và được sự tin tưởng của đông đảo sinh viên quốc tế. Chúng tôi đã thành công hỗ trợ các trường hợp phức tạp. Đến nay, chúng tôi đã hợp tác với hơn 150 tổ chức giáo dục tại Canada nhằm đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất. 

Nếu bạn muốn định cư Alberta Canada, bước đầu tiên là ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ với AdmissionHub, chuyên gia tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ giúp bạn chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ định cư tại Canada.

Anna Bùi có kiến thức rộng về hệ thống giáo dục quốc tế, chương trình học, chi phí, đến các yêu cầu và quy trình đăng ký. Anna Bùi cũng tư vấn về cuộc sống & văn hóa đất nước mà học sinh sẽ du học.
Scroll to Top